Tổng hợp những lệnh sử dụng Termux cơ bản và hướng dẫn sử dụng Termux

Trong trường hợp các ông muốn xem nhiều hơn Tổng hợp bài viết về hướng dẫn sử dụng Termux

Termux là gì ?

Tổng hợp những lệnh sử dụng Termux cơ bản và hướng dẫn sử dụng Termux Một khi đã vào tận đây rùi thì thui, chắc các ông cũng đã biết Termux là gì nên mới tìm đến việc sử dụng termux chứ nhỉ! 😁. Nên thế là tui không giới thiệu thêm gì nữa
Việc sử dụng Termux cũng khá tương tự như Linux (Vì Termux thực chất là  Android terminal emulator and Linux environment application)

Một số lệnh sử dụng Termux cơ bản

Cài đặt ứng dụng từ kho APT

Kho lưu trữ APT là một tập hợp hàng đống hàng tá các gói deb (tương tự .exe trên Windows) mà dữ liệu của nó có thể đọc bằng nhóm lệnh apt để cài đặt, gỡ bỏ, nâng cấp, mây mây và vân vân các gói ứng dụng.
Cài đặt một gói ứng dụng
apt install [tên gói]
hoặc
pkg install [tên gói]
Gỡ bỏ gói ứng dụng
pkg uninstall [tên gói]
Liệt kê danh sách các gói hiện có
pkg list-all
Cập nhật các gói
pkg update
Nâng cấp các gói
pkg upgrade
Hướng dẫn sử dụng thêm lệnh pkg
pkg help
Vui lòng sử dụng lệnh pkg update hoặc pkg upgrade trước khi cài bất kì gói ứng dụng nào nếu lần cuối cùng chạy hai lệnh được nêu trên cách thời điểm hiện tại "quá lâu". Tốt nhất cứ chạy cả hai

Cài ứng dụng trực tiếp từ file .deb

Bất kể khi nào tải một phần mềm cho Linux thường có hai lựa chọn đó là tải file dạng .deb và dạng .rpm vậy, những lệnh dưới đây sẽ trình bày về cách cài ứng dụng bằng gói .deb
Không phải bất kì file .deb nào chạy được trên Linux cũng có thể khởi động được hoặc hoạt động ổn định được trên Termux. 
Để cài đặt gói .deb ứng dụng
dpkg -i ./[đường dẫn đến file .deb đã lưu]
Để gỡ cài đặt gói ứng dụng .deb
dpkg --remove [tên gói]
[tên gói] được lấy từ lệnh dưới đây
Liệt kê danh sách các gói .deb đã cài
dpkg -l

Bài viết tuy hơi cụt nhưng các ông cứ an tâm. Sau này khi sử dụng thì các ông chỉ cần thay đổi một chút là không thành vấn đề. Ví dụ có người bảo các ông là cài gói htop thì các ông chỉ cần pkg install htop. Do đó tui không đem ra từng ví dụ cụ thể vì nó quả là đơn giản để đưa ví dụ.
Ok ! Tạm thời làm vậy ! Comment nếu các ông thắc mắc chỗ nào. Chỉ cần các ông thắc mắc là sẽ có bài viết hướng dẫn ngay. Hứa !

Trong trường hợp các ông muốn xem nhiều hơn Tổng hợp bài viết về hướng dẫn sử dụng Termux